Những lưu ý cần thiết khi đi du lịch Nhật Bản

Một lần được đặt chân tới Nhật Bản là niềm mơ ước của nhiều tín đồ yêu thích du lịch. Ở xứ sở Phù Tang luôn cuốn hút du khách bởi nét đẹp cổ kính, nét văn hóa đậm chất. Để tận hưởng chuyến du lịch thêm phần trọn vẹn bạn nhất định không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây.
Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản để có chuyến đi “trọn đầy” nhé!

Văn hoá tiền tips

Tại Nhật Bản, bạn không nên tự nhiên hay qua thoải mái tips tiền cho bất kì ai. Bởi trong suy nghĩ của người Nhật thì họ cho rằng việc một ai đó tự nhiên cho tiền bạn mà không rõ lý do đều động chạm và dễ gây tổn thương. Và với người Nhật, họ làm tốt công việc là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình chứ không đòi hỏi được boa tiền. Chính vì vậy, đối với văn hóa người Nhật nói không với chuyện tiền tips.

Thời tiết ôn đới

Nhật Bản thuộc khí hậu ôn đới, với mùa đông rất lạnh. Bởi vậy, nếu bạn du lịch vào mùa đông thì cần chuẩn bị đầy đủ trang phục giữ ấm để không bị sốc nhiệt nhé. Tốt hơn hết trước mỗi chuyến đi bạn nên tham khảo trước thời tiết theo mùa để thuận lợi hơn.

Chuyện ăn uống

Văn hóa ẩm thực Nhật Bản vô cùng phong phú, bởi vậy mới được ví như một trong những căn bếp tuyệt của thế giới. Vì thế, một lần đặt chân tới xứ sở hoa anh đào bạn không thể không thưởng thức những món ăn tuyệt phẩm ở đây. Tuy nhiên, trong chuyện ăn uống của người Nhật Bản có một số điều bạn cần lưu ý.
Điển hình như người Nhật có thói quen ăn nhạt, không cay cho nên bạn cần tham khảo địa chỉ ăn uống sao cho phù hợp với khẩu vị người Việt Nam nhé.

Nên đổi tiền trước khi đi Nhật

Một kinh nghiệm khi đi du lịch nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng là bạn nên đổi tiền trước mỗi chuyến đi. Vì việc đổi tiền bên Nhật Bản khá khắt khe và nhiều thủ tục phức tạp, hơn nữa chi phí chuyển đổi còn cao hơn khi ở Việt Nam rất nhiều.

Wifi – nên biết để không bỡ ngỡ

Nhật Bản tuy là đất nước có nền kinh tế phát triển mạnh nhưng lại khá khắt khe trong việc sử dụng wifi. Thường thì người Nhật hay dùng các gói wifi mua riêng hàng tháng để sử dụng. Với tiêu chí tiết kiệm đặt lên hàng đầu cho nên sẽ hiếm khi gặp việc có mạng wifi miễn phí tại đất nước này. Nếu bạn muốn sử dụng wifi tại Nhật Bản thì tốt hơn hết nên đăng ký thuê cục phát wifi ở Nhật.
Hiện chúng tôi đang cung cấp dịch vụ cho thuê wifi quốc tế với giá siêu hấp dẫn. Để được tư vấn chi tiết hơn về các gói cước và cách thức thuê xin vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi.